Chào mừng đến với công ty CP Hàng Hải Tân Cảng miền Bắc (TCM) - Liên hệ ngay để được cung cấp dịch vụ 24/7: 0912160283

Lễ bàn giao tàu lai Tân cảng 99 tại Damen Sông Cấm

28/04/2022
1506

Ngày 25/04/2022 đã diễn ra Lễ bàn giao tàu lai Tân cảng 99 (ASD2813) giữa Nhà máy đóng tàu Damen và Công ty Dịch vụ biển Tân cảng (TCO)/ Công ty CP Hàng Hải Tân cảng miền Bắc (TCM). Đây là con tàu thương mại đầu tiên DAMEN bàn giao cho khách hàng Việt Nam. TCO/TCM vinh dự được là đối tác chiến lược của Damen trong việc đóng mới các tàu lai/tàu dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đối tác trong và ngoài nước về yêu cầu kỹ thuật, chủng loại và tuổi tàu.

Buổi lễ có sự tham gia của Bà Hanneke Schuiling - Thứ trưởng Bộ Kinh tế Đối ngoại Hà Lan nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Bà Elsbeth Akkerman – Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam, Ông Hoàng Minh Cường – Phó chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng, lãnh đạo Quân Chủng Hải Quân và các đối tác Việt Nam, Nhật Bản của công ty.

Trong buổi lễ, các đại biểu cắt băng khánh thành và bày tỏ sự vui mừng khi các cơ hội hợp tác giữa các Chính phủ được mở ra với những mối quan hệ hợp tác hữu nghị, tốt đẹp với Việt Nam để các doanh nghiệp cùng đồng hành, phát triển và hy vọng sẽ có thêm sự kết nối, sự hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, châu Âu, Nhật Bản cũng như sự hỗ trợ của Chính phủ các quốc gia để những doanh nghiệp như TCO/TCM và DAMEN phát huy hết tiềm năng, thế mạnh, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển kinh tế, xã hội.

Tàu lai Tân cảng 99 (Damen ASD Tug 2813) là loại tàu kéo có thiết kế hiện đại được phân cấp bởi đăng kiểm BV với công suất kéo lớn, tính năng quay trở cao và rất thân thiện với môi trường. Nhờ khả năng vận hành linh hoạt, tàu có thể được sử dụng cho các cảng biển, hộ tống, hoạt động gần bờ, ngoài khơi, tham gia cứu hoả hoặc chống tràn dầu.

Tàu Tân cảng 99 sẽ được đưa vào khai thác tại cảng TC- HICT sẽ đảm bảo an toàn tốt hơn công tác lai dắt, nâng cao năng suất làm việc của đội tàu lai tại cảng, đáp ứng nhu cầu phát triển, mở rộng cảng thời gian tới, từ đó nâng cao uy tín, chất lượng dịch vụ chung của cảng TC-HICT với các khách hàng trong và ngoài nước.

Các đại biểu, các lãnh đạo sau đó cũng tham quan tàu và nhà máy. Sau các dự án đầu tư tàu này, TCO/TCM hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng DAMEN triển khai mua sắm thêm nhiều phương tiện hiện đại, an toàn để đưa vào khai thác.