Chào mừng đến với công ty CP Hàng Hải Tân Cảng miền Bắc (TCM) - Liên hệ ngay để được cung cấp dịch vụ 24/7: 0912160283

Tàu Tân Cảng 99 vinh dự đón tiếp đoàn lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng, Tập đoàn đóng tàu Damen và Công ty Đóng tàu 189

08/11/2023
2058

Vào ngày 26/10/2023, TCM đã vinh dự được đón tiếp Lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, Lãnh đạo Tập đoàn đóng tàu Damen, và Lãnh đạo Công ty đóng tàu 189 trên con tàu Tân Cảng 99 hành trình từ Nhà máy đóng tàu 189 về nhà máy Damen Sông Cấm.

Với vinh dự là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên nhận bàn giao con tàu thương mại của Tập đoàn đóng tàu DAMEN cho khách hàng Việt Nam, nhân dịp này, TCM đã đón tiếp đoàn lãnh đạo trên con tàu Tân Cảng 99 gồm có:

Lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng:

  • Ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng

Lãnh đạo Tập đoàn đóng tàu Damen:

  • Ông Kommer Damen - Chủ tịch Tập đoàn đóng tàu Damen
  • Ông Ronald Suhlmann - Giám đốc Tài chính Tập đoàn đóng tàu Damen
  • Ông Michiel Hendrikx - Giám Đốc Khu Vực Châu Á Thái Bình Dương Tập đoàn đóng tàu Damen
  • Ông Martin de Bruin - Giám đốc điều hành khối tàu công trình Tập đoàn đóng tàu Damen
  • Ông Gerben den Hartog - Giám đốc sản xuất Damen Technical Cooperation Tập đoàn đóng tàu Damen

Lãnh đạo Công ty Đóng tàu 189:

  •  Đại tá Trần Thế Vỹ - Giám đốc Công ty

Cùng sự tham gia của Đại diện Peja Việt Nam:

  • Ông Đoàn Nam
  • Ông An Viết Long

* Một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi đón tiếp đoàn lãnh đạo:

Tàu lai Tân cảng 99 được Damen bàn giao cho TCM vào tháng 4/2022 là loại tàu lai dắt có công suất lớn nhất và hiện đại nhất trên thế giới. Tàu Tân cảng 99 có khả năng vận hành linh hoạt, tính năng quay trở cao, nhờ được trang bị hệ thống FiFi1, tàu được sử dụng để phục vụ lai dắt tại cảng biển, hộ tống, phòng chống tràn dầu, chữa cháy trên biển, và các hoạt động ngoài khơi.

Ngoài ra, TCM đã nhận bàn giao tàu Tân cảng 66 vào tháng 8/2023.Việc đầu tư tàu lai đóng mới nhằm nâng cao công suất và hiện đại hóa năng lực hoạt động của đội tàu lai TCM, đảm bảo an toàn cho hoạt động của tàu ra, vào khu vực cảng Hải Phòng, cũng như đảm bảo thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn trên biển, phòng chống tràn dầu, chữa cháy trên biển. Tàu lai Tân Cảng 99 và Tân Cảng 66 được thiết kế giảm lượng khí thải NOx, đạt tiêu chuẩn IMO Tier III, góp phần xây dựng “cảng xanh” của khu vực cảng Hải Phòng.

Chuyến thăm ý nghĩa của đoàn lãnh đạo, đặc biệt với sự có mặt của ngài Kommer Damen - Chủ tịch Tập đoàn đóng tàu Damen thể hiện sự quan tâm đến thị trường tàu lai đóng mới tại Việt Nam và sự gắn kết giữa hai doanh nghiệp trong tương lai.