Chào mừng đến với công ty CP Hàng Hải Tân Cảng miền Bắc (TCM) - Liên hệ ngay để được cung cấp dịch vụ 24/7: 0912160283

TCM tham dự sự kiện Xúc tiến thương mại và Đầu tư giữa Đan Mạch và thành phố Hải Phòng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi

16/11/2022
781

Trong bối cảnh kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch, ngày 02/11/2022, Thái tử Kế vị Đan Mạch Frederik đã có chuyến thăm, làm việc tại thành phố Hải Phòng và tham dự sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi tại đây. Chuyến thăm nhằm thúc đẩy hợp tác trên hai lĩnh vực chính là phát triển năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả.

Chương trình Xúc tiến thương mại và đầu tư với sự tham gia của 22 doanh nghiệp lớn đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi của Đan Mạch, cùng với các doanh nghiệp của Việt Nam, trong đó có Công ty Cổ phần hàng hải Tân cảng miền Bắc (TCM).

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm để hướng tới một tương lai bền vững sử dụng năng lượng tái táọ mà ở đó lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại thành phố cảng Hải Phòng. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được lắng nghe tọa đàm cơ hội và thách thức trong việc xây dựng chuỗi cung ứng ngành Năng lượng điện gió ngoài khơi tại Việt Nam. Hội nghị cũng đã chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi giữa lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng và chính quyền Thành phố Esbjerg (Đan Mạch).

Với vị trí địa lý thuận lợi, có bờ biển dài trên 125 km, mặt biển trải rộng, cùng với sự phát triển đồng bộ của các hệ thống giao thông, hạ tầng cảng biển, các ngành công nghiệp hỗ trợ và dịch vụ, Hải Phòng là một địa phương có tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển trong nhiều lĩnh vực, bao gồm năng lượng gió ngoài khơi. Thị trưởng thành phố Esbjerg (Đan Mạch) chia sẻ, Đan Mạch rất quan tâm tới tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi của Hải Phòng và hy vọng hai bên sẽ xúc tiến nhanh các công việc cần thiết để biến các nội dung biên bản ghi nhớ đã ký kết thành hiện thực.

Tham dự sự kiện này, có vinh dự được tiếp xúc với những doanh nghiệp đã có tiếng tăm trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi, đồng thời gặp gỡ mở rộng quan hệ với những đối tác tiềm năng, TCM rất hy vọng có cơ hội được tham gia vào chuỗi cung ứng ngành năng lượng điện gió ngoài khơi tại Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng, góp phần hiện thực hóa điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.