Chào mừng đến với công ty CP Hàng Hải Tân Cảng miền Bắc (TCM) - Liên hệ ngay để được cung cấp dịch vụ 24/7: 0912160283

TCM và tiềm năng tham gia dự án điện gió ngoài khơi

16/11/2022
809

Sở hữu đội tàu và trang thiết bị hiện đại cùng vị thế nhà cung cấp dịch vụ lai dắt hàng đầu trong khu vực, TCO/TCM hiện đang là đối tác chiến lược của Damen trong việc đóng mới các tàu lai/tàu dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đối tác trong và ngoài nước về yêu cầu kỹ thuật, chủng loại và tuổi tàu.

Các tàu của Damen được thiết kế theo các giải pháp sáng tạo và hiệu quả để phục vụ nhu cầu của ngành Điện gió Ngoài khơi, trong đó phải kể đến những con tàu lai được tích hợp đầy đủ chức năng, sẵn sàng hỗ trợ mọi hoạt động từ lắp đặt đến bảo trì và hỗ trợ.

TCM tự hào sở hữu 2 tàu kéo DAMEN ASD sẵn sàng phục vụ lắp đặt trang trại điện gió ngoài khơi: ASD3212 (Tân cảng 86) và ASD2813 (Tân cảng 99). Những con tàu này có thiết kế đảm bảo an toàn và hiệu quả với công suất kéo lớn, tính năng quay trở cao và rất thân thiện với môi trường. Nhờ khả năng vận hành linh hoạt, ngoài chức năng kéo đẩy, lai dắt, tàu còn có thể được sử dụng để tham gia cứu hoả hoặc chống tràn dầu, đồng thời phục vụ hoạt động gần bờ và ngoài khơi.

Trong đó, tàu lai Tân cảng 99 thuộc sở hữu của TCO/TCM là loại tàu lai dắt có công suất lớn nhất và hiện đại nhất trên thế giới. Tàu được trang bị hệ thống chữa cháy bên ngoài (FiFi1) để phục vụ hoạt động lai kéo, cứu hộ, cứu nạn và phòng chống tràn dầu trên biển. Tàu có thiết kế giảm lượng khí thải Nox, đạt tiêu chuẩn châu Âu (Tier II) nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng “cảng xanh” của TCT Tân Cảng Sài Gòn. TCO/TCM là khách hàng Việt Nam đầu tiên tại nhận bàn giao tàu đóng mới của DAMEN.