Chào mừng đến với công ty CP Hàng Hải Tân Cảng miền Bắc (TCM) - Liên hệ ngay để được cung cấp dịch vụ 24/7: 0912160283

Thông tin về các tính năng của tàu lai Tân cảng 66

11/08/2023
807

Việc đầu tư đóng mới 2 tàu lai DAMEN (tàu Tân cảng 99 đã bàn giao năm 2022 và tàu Tân cảng 66 dự kiến bàn giao vào tháng 8/2023) đảm bảo nâng cao công suất và hiện đại hóa năng lực hoạt động của đội tàu lai TCM, đảm bảo an toàn cho hoạt động của tàu ra, vào khu vực cảng Hải Phòng, cũng như đảm bảo thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn trên biển. Tàu lai được được thiết kế giảm lượng khí thải NOx, đạt tiêu chuẩn IMO Tier III, góp phần xây dựng “cảng xanh” của khu vực cảng Hải Phòng trong tương lai.

Tên tàu lai: Tân cảng 66

Loại tàu: TM. Tàu kéo

Công suất: 5100 HP

Động cơ chính: 2x Caterpillar 3512C TA HD/D

Lực đẩy: 60 tấn                             

Chiều dài lớn nhất: 28.570 m. Chiều rộng: 10.800 m. Mớn nước: 3.550 m

Tổng dung tích: 299 tấn

Tàu Tân cảng 66 có công suất kéo lớn, tính năng quay trở cao và rất thân thiện với môi trường. Nhờ khả năng vận hành linh hoạt, tàu có thể được sử dụng cho các cảng biển, hộ tống, hoạt động gần bờ, ngoài khơi.

Đặc điểm nối bật của tàu kéo ASD 2811

Thiết kế hiện đại

Tàu kéo Damen ASD 2811 có thiết kế hiện đại được phân cấp bởi đăng kiểm BV. Thiết kế của tàu tập trung vào việc cung cấp kết hợp giữa an toàn và hiệu quả. Boong trước có thiết kế phẳng hoàn toàn, được tối ưu hóa cho các chế độ kéo khác nhau, mang lại hiệu suất tối ưu cho tàu kéo đa năng. Thiết kế công thái học bao gồm khả năng tiếp cận dễ dàng với tời, cọc và con lăn. ASD 2811 có tính năng điều động cao với lực kéo tại móc khi tiến là 60 tấn và khi lùi là 55 tấn.

Tính linh hoạt

Được trang bị các tùy chọn tời mô-đun, cung cấp khả năng kết xuất và phục hồi ở độ cao sóng lên đến 3 mét, ASD 2811 vượt trội về tính linh hoạt. Tàu được trang bị một tời kéo ở phía mũi, khoảng cách rộng giữa điểm kéo và đạo lưu chân vịt tạo cho tàu tính linh hoạt, xoay trở tốt cho phép tiếp cận thẳng tới tàu cần lai dắt theo bất kỳ hướng nào nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho công tác làm dây.

Thoải mái và bền vững

Tuân thủ Công ước Lao động hàng hải 2006 và các yêu cầu của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) về tiếng ồn và độ rung trong thời gian hoạt động của tàu, ASD 2811 mang lại sự thoải mái tối ưu cho phi hành đoàn lên tới mười người. Ngoài ra, tàu được trang bị các máy móc thiết bị với mức độ tự động hóa cao theo tiêu chuẩn Châu Âu. Nội thất khu vực sinh hoạt của thuyền bộ được trang bị tiện nghi sang trọng. Tàu lai ASD 2811 đạt tiêu chuẩn IMO Tier III, góp phần phát triển bền vững đảm bảo an toàn hàng hải và bảo vệ môi trường biển.