Chào mừng đến với công ty CP Hàng Hải Tân Cảng miền Bắc (TCM) - Liên hệ ngay để được cung cấp dịch vụ 24/7: 0912160283

Thông tin về các tính năng của tàu lai Tân cảng 99

28/04/2022
1593

Việc đầu tư tàu lai đóng mới của DAMEN là đảm bảo nâng cao công suất và hiện đại hóa năng lực hoạt động của đội tàu lai, đảm bảo an toàn cho hoạt động của tàu ra, vào khu vực cảng Hải Phòng, cũng như đảm bảo thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn trên biển. Tàu lai được trang bị hệ thống FiFi1 để phục vụ công tác cứu hoả trên biển, phòng chống tràn dầu. Tàu lai cũng được thiết kế giảm lượng khí thải NOx, đạt tiêu chuẩn Tier II, góp phần xây dựng “cảng xanh” của khu vực cảng Hải Phòng trong tương lai.

Tên tàu lai: Tân cảng 99

Loại tàu: TM. Tàu kéo, đẩy, phòng chữa cháy

Công suất: 6772 HP

Động cơ chính: 2x Caterpillar 3516C TA HD/D

Lực đẩy: 80 tấn                             

Chiều dài: 27.589. Chiều rộng: 12,93m. Chiều sâu: 5.2m

Tổng trọng tải: 381 tấn

Tổng dung tích: 114 tấn

Đóng tại NM đóng tàu DAMEN sông Cấm, Thủy Nguyên, Hải Phòng

Tàu kéo Damen ASD Tug 2813 là loại tàu kéo có thiết kế hiện đại được phân cấp bởi đăng kiểm BV với công suất kéo lớn, tính năng quay trở cao và rất thân thiện với môi trường. Nhờ khả năng vận hành linh hoạt, tàu có thể được sử dụng cho các cảng biển, hộ tống, hoạt động gần bờ, ngoài khơi, tham gia cứu hoả hoặc chống tràn dầu.

Là một tàu kéo hoạt động tại cảng, tàu được trang bị một tời kéo ở phía mũi, khoảng cách rộng giữa điểm kéo và đạo lưu chân vịt tạo cho tàu tính linh hoạt, xoay trở tốt khi tàu lai dắt các tàu khác ra vào cảng. Việc rải hoặc thu dây kéo được đơn giản hoá do tàu có thể di chuyển về phía tàu được kéo, thu hoặc rải dây và sau đó lai dắt tàu đi.

Tàu được trang bị tời quấn dây cỡ lớn phía mũi, thiết bị đẩy phía sau lái, khoảng cách giữa điểm kéo và thiết bị đẩy đem lại tính năng điều động rất tốt cho tàu khi lai dắt các tàu ra vào cảng, đặc biệt hỗ trợ tốt cho các tàu container. Tính quay trở tốt của tàu cho phép tàu kéo có thể tiếp cận thẳng tới tàu cần lai dắt theo bất kỳ hướng nào nên tạo điều kiện rất thuận lợi cho công tác làm dây. Boong dâng của tàu được thiết kế rất cao tạo ra một khu vực thuận lợi để thực hiện các công việc khi thao tác ngoài khơi ví dụ như phục vụ tại các giàn khoan.

Tàu được trang bị các máy móc thiết bị với mức độ tự động hóa cao theo tiêu chuẩn Châu Âu. Nội thất khu vực sinh hoạt của thuyền bộ được trang bị tiện nghi sang trọng tương đương với khách sạn 3 sao.

3 Đặc điểm nối bật của tàu kéo ASD2813

Thiết kế nhỏ gọn

ASD Tug 2813 là sự kế thừa của ASD Tug 2913 rất dễ điều khiển. Thiết kế của tàu tập trung vào việc cung cấp kết hợp giữa an toàn và hiệu quả. Ổn định thêm đến nhờ một chùm tia rộng và vị trí tương đối thấp của buồng lái công thái học. Từ buồng lái, thuyền viên khi khai thác có một cái nhìn rõ ràng, không bị hạn chế về hoạt động. ASD 2813 có tính năng điều động cao với lực kéo tại móc khi tiến là 82 tấn và khi lùi là 80 tấn.

Tính linh hoạt

Được trang bị các tùy chọn tời mô-đun, cung cấp khả năng kết xuất và phục hồi ở độ cao sóng lên đến 3 mét, ASD Tug 2813 vượt trội về tính linh hoạt. Bố trí được phát triển hợp lý của tời đảm bảo sàn làm việc rộng rãi, không có chướng ngại vật với vị trí điểm kéo tối ưu cho các hoạt động xử lý tàu an toàn tại bến cảng, cửa sông và bến cảng ngoài khơi.

Thoải mái và bền vững

Theo triết lý đóng tàu theo loạt của Damen, các hệ thống của ASD 2813 Tug được mô-đun với thông tin được đánh dấu rõ ràng để dễ bảo trì. Tuân thủ Công ước Lao động hàng hải 2006 và các yêu cầu về độ ổn định kéo mới nhất từ Nghị quyết MSC.415(97) của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO), tàu mang lại sự thoải mái tối ưu cho phi hành đoàn lên tới mười người.

Tàu lai Tân cảng 99 là loại tàu lai dắt có công suất lớn nhất và hiện đại nhất trên thế giới. Đây là lần đầu tiên DAMEN bàn giao tàu lai đóng mới cho khách hàng Việt Nam, TCO/TCM là khách hàng Việt Nam đầu tiên nhận bàn giao tàu đóng mới của DAMEN